Kế hoạch phòng chống tai nạn thương tích trong và ngoài nhà trường

Đăng lúc: Thứ ba - 23/10/2012 03:10 - Người đăng bài viết: Trường Mầm non Đông Hòa
Kế hoạch phòng chống tai nạn thương tích trong và ngoài nhà trường

Kế hoạch phòng chống tai nạn thương tích trong và ngoài nhà trường

- Căn cứ thông tư số: 13/2010/TT-BGD&ĐT ngày 15/4/2010 của bộ giáo dục và đào tạo về xây dựng trường học an toàn phòng chống tai nan thương tích trong trường mầm non; - Căn cứ vào nhiệm vụ năm học 2013 - 2014 và tình hình thực tế của trường mầm non Đông Hòa. Trường Mầm non Đông Hòa xây dựng kế hoạch trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích trong trường học như sau:
        1. Công tác tổ chức
          - Thành lập ban chỉ đạo xây dựng trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích trong trường. Hiệu trưởng làm trưởng ban, phó hiệu trưởng, tổ trưởng trong trường làm phó ban. CĐ, các đồng chí GVCN, bí thư đoàn làm uỷ viên.
          - Xây dựng kế hoạch  trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích tại nhà trường.
          - Kiện toàn, củng cố phòng y tế của nhà trường mua sắm trang thiết bị sẵn sàng xử trí kịp thời với những tai nạn thương tích không may xảy ra trong nhà trường.
          - Trực tiếp kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng chống tai nạn thương tích, trường học an toàn trong từng nhóm lớp.
          - Truyền thông giáo dục nâng cao nhận thức về xây dựng trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích bằng nhiều hình thức như tờ rơi, băng rôn, áp phích, khẩu hiệu, tổ chức các hoạt động ngoại khoá trong nhà trường.
          - Phối hợp với Trạm y tế vận động CBGV-NV, phụ huynh và học sinh tham gia tích cực tháng hành động vì trẻ em, Tháng an toàn giao thông...
           - Huy động các thành viên trong nhà trường tham gia các hoạt động can thiệp giảm thiểu nguy cơ tai nạn thương tích trong trường học.
          - Cải tạo môi trường học tập và sinh hoạt an toàn phòng chống tai nạn thương tích
          - Khắc phục các nguy cơ thương tích trong trường học, tập trung ưu tiên các loại thương tích thường gặp: do ngó húc sặc, tai nạn giao thông, bỏng, điện giật, cháy nổ, ngộ độc thức ăn, vật sắt nhọn đâm cắt, xô đẩy nhau, đánh nhau.
          - Có quy định về phát hiện và xử lý tai nạn thương tích ở trường học, có phương án khắc phục các yếu tố nguy cơ gây tai nạn như không cho xe đi vào trường, đón trả trẻ đúng giờ........
          - Thiết lập hệ thống ghi chép, theo dõi, giám sát và báo cáo xây dựng trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích.
          - Tích hợp phòng chống tai nạn thương tích vào trong các môn học.
         2. Xây dựng các điều kiện:
          - Làm bảng, áp phích, vẽ tranh về phòng chống tai nạn thương tích
          - Kiểm tra lại các cây cao ở sân trường được chặt tỉa cành trước mùa mưa bảo và cú rào chắn, hạn chế học sinh vấp ngã thương tích trong trường.
          - Kiểm tra tường rào bao bọc xung quanh trường, cổng trường bằng sắt nếu không an toàn phải sửa chữa lại, ban cong và cầu thang có tay vịnh phải chắc chắn
          - Kiểm tra lại các thiết bị sử dụng điện, vị trí đặt công tắc đủ cao khỏi tầm tay với học sinh, đảm bảo quy định về an toàn điện
          - Có trang thiết bị phòng cháy chữa cháy đặt ở nơi thuận tiện khi sử dụng
          - Học sinh được học, phổ biến một số biển báo đơn giản và một số luật giao thông.
          - Trước cổng trường quy định nơi phụ huynh đưa đón học sinh.
          - Hàng tháng kiểm tra và vệ sinh hệ thống nước uống cho học sinh nhằm đảm bảo vệ sinh về nguốn nước uống.
          - Bếp ăn ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ, nguốn thực phẩm cung cấp đảm bảo vệ sinh an toàn, có mẫu lưu thức ăn hằng ngày theo quy định.
          - Sân chơi bải tập nơi học sinh tham gia học thể dục an toàn, tránh để xảy ra thương tích và tai nạn cho học sinh.
          3. Biện pháp thực hiện trường học an toàn
          a. Ý thức, trách nhiệm:
          - Tuyên truyền đến cán bộ công chức và học sinh về ý thức và trách nhiệm thực hiện trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho giáo viên và học sinh.
          - Phối hợp cùng chính quyền địa phương, hội phụ huynh học sinh cùng có trách nhiệm tham gia xây dựng trường học an toàn.
          b. Xây dựng quy chế trường học an toàn:
          - Thiết lập hồ sơ ghi chép, theo dõi và báo cáo kết quả thực hiện trường học an toàn, hồ sơ đề nghị công nhận trường học an toàn.
          - Có quy định về phát hiện và xử lí tai nạn, thương tích trong trường học như tai nạn giao thông, đánh nhau trong trường, điện giật, cháy nổ, ngộ độc thực phẩm.
          - Có hợp đồng mua bán thực phẩm đảm bảo chất lượng và có cam kết trách nhiệm về vệ sinh an toàn thực phẩm
          - Nhà trường có đủ điều kiện về VSATTP để phục vụ cho học sinh bán trú, nhân viên cấp dưỡng được tập huấn để nâng cao kiến thức về VSATTP và khám sức khoẻ định kỳ theo quy định
         4. Phân công theo dõi, kiểm tra:
          - Giáo viên của từng lớp chịu trách nhiệm sơ cứu học sinh khi gặp rủi ro do vui chơi cũng như không may trong khi học tập, sau đó tùy trường hợp nặng nhẹ đưa đến TTYT
          - Bảo vệ trường không để học sinh ra khỏi khung viên trường trong giờ học phòng tai nạn giao thông
          - Hàng tháng kiểm tra việc thực hiện của nhà trường và sinh hoạt hội đồng sư phạm hàng tháng, nghe ý kiến trao đổi của bảo vệ và giáo viên chủ nhiệm lớp về CSVC, lớp học không đảm bảo an toàn.
          - Thường xuyên kiểm tra tủ thuốc sơ cứu đầy đủ thuốc cần thiết để cấp cứu khi xảy ra tai nạn hoặc bị chấn thương
          - Hàng ngày phân công kiểm tra VSATTP tại bếp ăn Bán trú về tiêu chuẩn, định lượng.
          IV, Tổ chức thực hiện
          - Ban Giám hiệu trường căn cứ kết hoạch của địa phương, hằng năm tham mưu với các uỷ, chính quyền địa phương lập và triển khai kế hoạch xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích của nhà trường
          - Hằng năm tổ chức tập huấn, tuyên truyền giáo dục cho học sinh, giáo viên, nhân viên của trường những kiến thức cơ bản về các yếu tố nguy cơ về cách phòng chống tai nạn thương tích.
          -Giáo viên ở các nhám lớp quản lý trẻ chặt chẽ khi cho trẻ chơi ở những nơi nguy hiểm hay ra ngoài khung viên trường.
          -  Chỉ đạo thực hiện tích hợp lòng ghép phòng chống tai nạn thương tích vào trong các môn học.
Trên đây là kế hoạch xây dựng trường học an toàn, phòng chống tay nạn thương tích trong trường mầm non Đông hòa năm học 2013-2014, đề nghị tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường thực hiện nghiêm túc.
Tác giả bài viết: Trương Thị Kim Thúy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Liên kết Website các đơn vị

+ Trường Mầm non:
+ Trường Tiểu học:
+ Trường Trung học cơ sở:
+ Trung Tâm học tập cộng đồng:

+ Liên kết Website Giáo dục & Đào tạo:
+ Liên kết Hệ thống Thư điện tử (Email):
+ Liên kết Chương trình quản lý trực tuyến:
+ Thư viện điện tử:

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này thế nào ?

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Xấu

Thống kê trên website

  • Đang truy cập: 27
  • Hôm nay: 7868
  • Tháng hiện tại: 30056
  • Tổng lượt truy cập: 1201027

Liên kết